Tra cứu nhãn hiệu

Tra cứu nhãn hiệu trước khi tiến hành đăng ký bảo hộ độc quyền được tiến hành trong thời gian 1 ngày đối với kiểm tra sơ bộ và 03 ngày với tra cứu chính thức.

Việc tiến hành tra cứu nhãn hiệu có ý nghĩa rất quan trọng và cần thiết phải tiến hành vì từ kết quả tra cứu có thể giúp cho chủ đơn phát hiện và hạn chế được các rủi ro có thể gặp phải trong quá trình thẩm định đơn đăng ký. Hiện nay, Luật Quốc Dân cung cấp dịch vụ tra cứa nhãn hiệu như sau:

Tra cứu sơ bộ nhãn hiệu (Miễn phí và luôn được thực hiện)

Tra cứu chính thức (có tính phí – thực hiện khi có yêu cầu của Khách Hàng)

Tra cứu sơ bộ khả năng đăng ký nhãn hiệu (Miễn phí)

Ngay sau khi nhận được nhãn hiệu và sản phẩm/dịch vụ của Khách hàng, Luật Quốc dân sẽ tra cứu, kiểm ra miễn phí khả năng đăng ký nhãn hiệu của KHÁCH HÀNG trên cơ sở dữ liệu online của Luật Quốc Dân và Cục sở hữu trí tuệ. Kết quả tra cứu sẽ được tổng hợp bằng văn bản và gửi kèm theo ý kiến đánh giá của luật sư.

Sau khi nhận được kết quả tra cứu, Khách Hàng có thể lựa chọn các phương án phù hợp:

–  Kết quả tra cứu: Có khả năng đăng ký:

  • Tiếp tục sử dụng dịch vụ Tra cứu chính thức
  • Tiến hành nộp đơn đăng ký

–  Kết quả tra cứu: Không có khả năng đăng ký

  • Sửa đổi mẫu nhãn hiệu để tăng khả năng đăng ký cho nhãn hiệu

Tra cứu chính thức nhãn hiệu (Có phí)

So với phương án tra cứu sơ bộ thì phương án tra cứu chính thức đưa ra kết quả chính xác hơn với cơ sở dữ liệu được cập nhật thường xuyên.

Kết quả tra cứu được gửi bằng văn bản kèm theo danh sách chi tiết các nhãn hiệu đối chứng, tổng hợp ý kiến và phương án đề xuất của Luật Quốc Dân

Để có được kết quả chính xác nhất, chúng tôi khuyến nghị Quý khách nên tra cứu chính thức khả năng đăng ký nhãn hiệu trước khi tiến hành thủ tục bảo hộ.

9 thoughts on “Tra cứu nhãn hiệu

Trả lời

Facebook messengerFacebook messenger