Châu Âu cân nhắc việc sửa đổi luật bản quyền nội dung số

Châu Âu cân nhắc việc sửa đổi luật bản quyền nội dung số

Thứ tư mới đây, các nhà lập pháp châu Âu đã công bố một bản kế hoạch sửa đổi cơ chế bảo hộ bản quyền đối với các nội dung video và âm nhạc trong thế giới số cũng như việc các nội dung số có thể bị chia sẻ trên các trang web điện tử.

Theo đó, luật mới sẽ cho phép công dân châu Âu có thể xem các nội dung số mà họ đã trả phí tại bất cứ đâu trong số 28 nước thành viên thay vì bị giới hạn tại quốc gia nơi mà họ trả phí sử dụng. Các báo cáo chi tiết về những thay đổi của luật mới sẽ được công bố vào đầu năm sau.

Đồng thời, các lãnh đạo châu Âu còn đưa ra một đề xuất lập một chợ thương mại điện tử chung. Mục đích để thống nhất các dịch vụ nội dung số trên toàn bộ lãnh thổ châu Âu. “Chúng ta đã tạo dựng được một thị trường chung thống nhất tại Châu Âu, vậy tại sao chúng ta lại không thể lặp lại điều đó trong thế giới số?” đó là phát biểu của Andrus Ansip, trưởng bộ phận kỹ thuật trước Hội đồng Châu Âu.

Dự kiến những thay đổi trên sẽ chính thức được thực hiện vào năm 2017 và sẽ có tác động rất lớn tới các công ty công nghệ, đặc biệt là các công ty chia sẻ nội dung số trong đó có những cái tên nổi tiếng như Google; Apple; Netflix v.v…

Facebook messengerFacebook messenger