All for Joomla The Word of Web Design

Đăng ký nhãn hiệu cho thương nhân Nhật Bản

Đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản và những điều cần lưu ý. Hiện nay, thị trường Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt Nhật Bản là một trong số các quốc gia có số lượng nhà đầu tư đến Việt Nam lớn nhất.

Khi hướng đến một thị trường mới thì điều cần quan tâm trước tiên của các nhà đầu tư bao giờ cũng là việc xây dựng được hình ảnh, thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng để có thể cạnh tranh với những chủ thể kinh doanh khác sản xuất, cung cấp cùng một loại hình sản phẩm, dịch vụ đã tồn tại khá lâu ở thị trường mới này.

Để xây dựng và bảo hộ thương hiệu của mình một cách tốt nhất, điều đầu tiên mà các nhà đầu tư cần thực hiện đó là việc đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ của mình tại Việt Nam. Theo pháp luật Việt Nam, các nhà đầu tư Nhật Bản khi vào thị trường Việt Nam có thể sử dụng nhãn hiệu mà họ đã sử dụng cho hàng hóa, dịch vụ của mình và đã đăng ký tại Nhật Bản hoặc là sử dụng một nhãn hiệu mới tại Việt Nam mà không cần đăng ký. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến nguy cơ bị đánh cắp nhãn hiệu mở rộng ra là sự ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và có thể là cả doanh thu của doanh nghiệp. Vì vậy, một trong những vấn đề đầu tiên mà nhà đầu tư Nhật Bản cần lưu ý khi đầu tư vào thị trường Việt Nam là đăng ký nhãn hiệu muốn sử dụng cho hàng hóa, dịch vụ muốn đưa vào Việt Nam. Nhật Bản và Việt Nam đều là hai quốc gia thành viên của thỏa ước Madrid và nghị định thư Madrid về đăng ký nhãn hiệu quốc tế, vì vậy các nhà đầu tư Nhật Bản khi muốn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam có thể thực hiện theo quy định của điều ước quốc tế này hoặc theo quy định của pháp luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam, các nhà đầu tư Nhật Bản cần phải kiểm tra xem có nhãn hiệu nào trùng hoặc tương tự đến mức có thể gây nhầm lẫn với nhãn hiệu mà mình muốn đăng ký đã được đăng ký hoặc nộp đơn đăng ký tại Việt Nam, hoặc đã được bảo hộ tại Việt Nam hoặc có quyền ưu tiên tại Việt Nam theo đơn quốc tế (Trong vòng 6 tháng trước thời điểm muốn nộp đơn đăng ký). Trong trường hợp đã có nhãn hiệu trùng hay tương tự được bảo hộ hoặc có quyền ưu tiên tại Việt Nam thì các nhà đầu tư Nhật Bản không nên thực hiện thủ tục này vì sẽ bị Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam từ chối cấp văn bằng bảo hộ. Thay vào đó, nhà đầu tư Nhật Bản có thể đăng ký một nhãn hiệu mới để sử dụng cho hàng hóa, dịch vụ của mình tại Việt Nam.

Nếu nhãn hiệu muốn đăng ký không rơi vào trường hợp nêu trên thì nhà đầu tư Nhật Bản có thể thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam theo một trong hai phương thức sau:

Phương thức thứ nhất: Nộp đơn đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Theo pháp luật Việt Nam, nhà đầu tư Nhật Bản có thể trực tiếp nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam nếu có trụ sở của chi nhánh, văn phòng đại diện đặt tại Việt Nam. Trong trường hợp không có trụ sở hay văn phòng đại diện thì nhà đầu tư Nhật Bản phải thuê tổ chức đại diện tại Việt Nam để thông qua tổ chức này nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

Phương thức thứ hai, các nhà đầu tư Nhật Bản có thể nộp đơn đăng ký quốc tế tại văn phòng của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) thông qua cơ quan sở hữu trí tuệ của Nhật Bản. Trong đó, đơn quốc tế này phải chỉ định rõ nước muốn được bảo hộ nhãn hiệu là Việt Nam.

Liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) để được tư vấn trực tiếp!!!

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password