Gọi 0978938505 để được tư vấn miễn phí

        Mất thương hiệu Việt – nỗi lo của các nhà đầu tư Việt Nam. Vấn đề thương hiệu hiện đang là vấn đề “nóng” và được rất nhiều người quan tâm. Mới đây, trong phiên thảo luận kinh tế diễn ra vào ngày 08/06/2015 đã có rất nhiều đại biểu quốc hội tỏ ra lo ngại khi có sự chênh lệch xuất nhập khẩu số liệu thống kê giữa tổng cục thống kê Việt Nam và một số nước, đặc biệt là Trung Quốc. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ kinh tế Bùi Quang Vinh cũng cho thấy một sự thực là rất nhiều các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài bị “mất thương hiệu”. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?

       Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là hai vấn đề quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các nhà đầu tư. Một sản phẩm muốn có chỗ đứng thì phải trải qua được quá trình xây dựng niềm tin của người tiêu dùng. Đặc biệt, khi sản phẩm của Việt Nam “dấn thân” vào thị trường nước ngoài thì năng lực cạnh tranh càng khó khăn hơn. Mỗi người dân Việt Nam luôn phải lao động sáng tạo để tạo ra được một sản phẩm chất lượng, vậy tại sao những sản phẩm đó khi xuất khẩu đi lại “truồn” theo một đường khác, được gắn lên mình một nhãn mác “xa lạ”. Đây không phải là chuyện “mới” vì những năm gần đây theo Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết đã bốc hơi mất thương hiệu. Ông ví dụ câu chuyện về Vải của Việt Nam và phích nước thương hiệu RẠNG ĐÔNG: “Vải của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc nhiều, xong họ đóng gói xuất đi nước khác không lấy thương hiệu Việt Nam mà lấy thương hiệu Trung Quốc rồi xuất sang Myamar. Tương tự, chè Việt Nam được mua về rồi lại đóng gói và mang thương hiệu của nước họ”.

       Điều đó cũng cho ta thấy một thực tế, cần phải nâng cao hơn nữa ý thức về thương hiệu, thắt chặt hệ thống pháp luật để chống lại những hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Mỗi một nhà đầu tư nên lựa chọn việc tạo dựng thương hiệu là bước khởi đầu trong kinh doanh. Nhiều khi chỉ vì “thờ ơ” mà doanh nghiệp Việt Nam bị đánh cắp thương hiệu khi không đăng ký thương hiệu, chỉ dẫn địa lý của mình. Theo pháp luật về sở hữu trí tuệ, việc đăng ký và bảo hộ thương hiệu chỉ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam, nếu nhãn hiệu muốn bảo hộ ở nước ngoài thì phải đăng ký ở nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường hay chú trọng đến vấn đề đầu mối để tiêu thụ được hàng hóa hoặc chủ quan, lo sợ tốn kém mà quên mất ý thức thương hiệu. Do đó, việc thương hiệu bị đánh cắp là chuyện dễ bị bắt gặp và để xử lý việc vi phạm thương hiệu ở nước ngoài thì thường gặp phải nhiều khó khăn. Việc mất thương hiệu không chỉ dừng lại ở tên thương hiệu mà còn cả chỉ dẫn địa lý.  Đây cũng chính là nỗi lo của không chỉ các doanh nghiệp mà còn cả đất nước.

      Đăng ký nhãn hiệu với mục đích bảo đảm giá trị tài sản sở hữu trí tuệ cho chính mình, đây là việc làm cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu được nộp lên Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam bao gồm những thông tin sau:

  • Giấy ủy quyền (mẫu trung tâm thương hiệu cung cấp);
  • Mẫu nhãn hiệu;
  • Danh mục sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu.
  • Thông tin người nộp đơn;

Phạm vi dịch vụ của Trung tâm thương hiệu bao gồm:

  • Tư vấn cho KHÁCH HÀNG về thời gian, thủ tục tiến hành đăng ký thương hiệu độc quyền
  • Tra cứu sơ bộ ( miễn phí) giúp KHÁCH HÀNG đánh giá khả năng đăng ký thương hiệu
  • Tiến hành soạn thảo hồ sơ và nộp lên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam
  • Thay mặt KHÁCH HÀNG nhận công văn, trả lời công văn từ Cục Sở hữu trí tuệ
  • Theo dõi đơn đăng ký nhãn hiệu và bàn giao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có) cho KHÁCH HÀNG

Liên hệ ngay với 0978938505 để được tư vấn miễn phí!!!