Nhãn hiệu – Đứa con tinh thần đầy sức mạnh. Đã qua bao nhiêu mùa sương gió, cái tấm lòng nhiệt huyết với nghề của con người ấy cứ còn mãi trong tôi với bao niềm ngưỡng mộ, cô ấy luôn nói với tôi rằng: “Làm nhãn hiệu thì nhàn nhưng cũng không dễ đâu, phải yêu nhãn hiệu như yêu chính những đứa con của mình vậy?” Tự nhiên, soi vào mình: Đã có con đâu mà hiểu được tình yêu ấy là gì, chị làm khó em quá. Nhưng tôi chợt nhớ đến những câu chuyện về nhãn hiệu mà tôi được tiếp xúc khi làm việc của NACI, nhớ đến tình cảm của mẹ dành cho tôi và giờ đây tôi đã hiểu được thế nào là tình yêu đối với nhãn hiệu – đứa con tinh thần đầy sức mạnh.

Liên hệ ngay đến Trung tâm Phát triển thương hiệu để được tư vấn trực tiếp!

          Chắc hẳn các bạn sẽ tự hỏi: “Hình hài đứa con này của tôi xinh hay xấu”. Thực ra, Luật Việt Nam đã đặt tên cho nó là NHÃN HIỆU với định nghĩ như sau: Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Đúng như thế, vẻ đẹp của mỗi nhãn hiệu cũng chính là vẻ đẹp riêng, không lẫn vào đâu được nhằm phân biệt các hàng hóa, dịch vụ khác nhau. Cũng giống như những đứa con của mỗi người mẹ, ai cũng có đặc điểm riêng và cái tên riêng, điều đó đã làm nên vẻ đẹp riêng của người con tinh thần này.

          Thật vậy, dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được thể hiện dưới dạng từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc khác nhau. Từ ngữ hay hình ảnh chính là bộ quần áo mà đứa con tinh thần này mang trên mình. Nó sẽ trở nên lộng lẫy hơn khi được kết hợp với yêu tố màu sắc. Mỗi nhãn hiệu sẽ có nét đặc trưng riêng biệt. Do đó, đây cũng là một trong những cơ sở để pháp luật Việt Nam ghi nhận và bảo hộ các dấu hiệu này thành nhãn hiệu.

          Như vậy, nhãn hiệu sẽ mang trong mình sức mạnh lớn nhất khi được pháp luật Việt Nam thừa nhận bằng văn bằng bảo hộ. Nó giống như quá trình đi đăng ký giấy khai sinh cho đứa con tinh thần của mình vậy. Sự ghi nhận về mặt pháp lý này đã đem lại rất nhiều lợi ích cho các chủ thể sở hữu nhãn hiệu như chống các đối thủ sử dụng những tên gọi tương tự hay gây nhầm lẫn nhằm cạnh tranh không lành mạnh, là cơ sở pháp lý để tiến hành xử lý các hành vi vi phạm xảy ra.

Hãy liên hệ đến Trung tâm phát triển thương hiệu để được tư vấn trực tiếp!