Thương hiệu Vải thiều Việt Nam được cao tại thị trường Châu Âu. Thương hiệu vải của Việt Nam đã có chỗ đứng tại thị trường nước ngoài, đó là điểm đáng mừng đối với thị trường nông sản của Việt Nam nói chung và mặt hàng vải thiều nói riêng. Hiện tại mùa vải ở nước ta đang là vụ cuối mùa, những trái vải thơm ngon sẽ được người dân thu hái và đem xuất khẩu.

Theo ghi nhận của phóng viên thời sự Đài truyền hình Việt Nam khảo sát tại nước ngoài cho hay, tại thành phố Klang, Malaysia người dân nơi đây tỏ ra khá bất ngờ bởi hương vị vải thiều “Made in Viet Nam”: “Đây là quả vải tốt nhất hiện nay, vải đến từ Trung Quốc hay Thái Lan thì nhiều đấy, nhưng vải thiều Việt Nam ngon hơn, rất ngọt và giòn”. Vải của chúng ta được cho là ngon hơn những sản phẩm cùng loại với giá cả phải chăng. Được biết, tại đây1kg vải được bán ra với giá khuyến mãi là 10 Ringgit, tương đương với 60.000 đồng/1kg, rẻ hơn nhiều so với vải đến từ Thái Lan (16 Ringgit).vai-thieu-viet-nam

Người dân trồng vải đã rất vui mừng khi tìm được nguồn đầu ra đáng tin cậy, đem lại nguồn thu nhập cao cho người nông dân. Tại Châu Âu, ước tính 9.9 Euro/kg, tương đương với 240.000 đồng/kg. Giá xuất khẩu được cho là rất cao so với giá bán trong nước. Điều đó cho thấy, nếu vải chúng ta trồng ra đạt chuẩn chất lượng và bảo quản tốt thì đây chính là mặt hàng xuất khẩu “hái” ra tiền. Để đạt được những kết quả trên, phần nào phải kể đến quá trình gây dựng có hiệu quả thương hiệu Việt ở nước ngoài khi chiếm lĩnh được niềm tin của khách hàng, làm cho vải của chúng ta tiêu thụ mạnh.

Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần phải lưu tâm trong việc đăng ký thương hiệu vải thiều ở nước ngoài, để tránh hiện tượng đánh mất thương hiệu.

Để được tư vấn chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
Dang Quy Tiên (Mr)
Hotline: 0978938505
Email: luatsubanquyen@gmail.com