Alibaba của Trung Quốc là “hang ổ” của nhái thương hiệu

Alibaba của Trung Quốc là “hang ổ” của nhái thương hiệu

Alibaba của Trung Quốc là “hang ổ” của nhái thương hiệu

Trung quốc là một cường quốc kinh tế lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, hàng hóa có nguồn gốc “Made in china” được bày bán rộng khắp trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, cái tên Trung Quốc cũng là quốc gia được nhắc tới nhiều nhất khi bàn về vấn đề “hàng giả; hàng nhái”, bởi họ không có gì là không thể làm được. Hiện nay, theo thống kê từ giới chức thương mại Mỹ cho hay: “Thị trường và thương hiệu hàng nhái, hàng giả khét tiếng năm 2015, trong đó nhiều nhất là xuất phát từ Trung Quốc”

Theo đó, tập đoàn thương mại Alibaba của Trung Quốc cũng được liệt vào danh sách địa điểm có bày bán nhiều hàng hiệu giả mạo nhất Trung Quốc. Vậy làm sao để giải được bài toán này khi hàng giả và hàng thật bằng mắt thường khó mà phân biệt. Với mong muốn mang lại những sản phẩm chất lượng nhất đến với khách hàng cũng như triệt tiêu các loại hàng hóa giả mạo trên thị trường. Alibaba đã phối hợp với Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) với nỗ lực phá bỏ hang ổ nhiễu loạn thị trường này. Trong đó, Alibaba cũng đá cam kết rằng: “Hàng giả, hàng nhái là một vấn đề mà tất cả các công ty thương mại điện tử trên toàn cầu gặp phải. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giải quyết tình trạng này”.

Alibaba của Trung Quốc là “hang ổ” của nhái thương hiệu
Ảnh minh họa

Đăng ký thương mại độc quyền cũng chính là một bước trong quá trình loại bỏ các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, dán cái mác “chính hãng” cho sản phẩm của mình. Việc đăng ký thương hiệu độc quyền giúp các tổ chức, cá nhân có thể ngăn chặn và xử lý tất cả các trường hợp vi phạm trong phạm vi thương hiệu được bảo hộ. Từ trên cho thấy, bản thân các nhà đầu tư cần chủ động và tích cực xây dựng hình ảnh thương hiệu của công ty hơn là việc đi sao chép. Bản thân những hàng hóa đó cũng đã phải trải qua một quá trình phát triển tự nhiên mới có được thành quả như hiện nay. Do đó, cần tiền hành thủ tục đăng ký thương hiệu ngay từ van đầu để có được môi trường kinh doanh tốt nhất.

Để đăng ký nhãn hiệu độc quyền, liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) để được tư vấn tốt nhất!!!

Facebook messengerFacebook messenger