All for Joomla The Word of Web Design

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015

      Gần đây tạp chí Forbes đã công bố bản xếp hạng top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015. Theo đó, các gã khổng lồ công nghệ như Apple. Microsoft, Google vẫn chia nhau chiếm giữ những vị trí cao nhất:

6_dao1821-400 

1. Apple

– Giá trị thương hiệu: 145,3 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng 17% so với năm 2014.

– Ước tính Apple đã bán được 74,8 triệu chiếc iPhone khi kết thúc quý 4/2014, doanh số điện thoại bán ra của hãng tăng 49% giúp Apple thu về được 18 tỉ USD lợi nhuận. Đây cũng là quý đầu tiên kể từ năm 2011 Apple bán được nhiều smartphone hơn Samsung.

2. Microsoft

– Giá trị thương hiệu: 69,3 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng 10% so với năm 2014.

– Microsoft trong thời gian vừa qua dưới sự lãnh đạo của CEO Satya Nadella đã giúp cho gã khổng lồ phần mềm này có những bước tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện tại, mục tiêu của Microsoft là tập trung vào hệ điều hành Windows 10 có thể sử dụng hợp nhất trên nhiều thiết bị khác nhau.

3. Google

– Giá trị thương hiệu: 65,6 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng đạt 16% so với năm 2014.

– Hiện tại Google vẫn đang là thương hiệu tìm kiếm trên web lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, hiện tại Google đang chịu nhiều áp lực trước những án phạt lớn tại EU, do liên quan đến các vấn đề chống độc quyền.

4. Coca-Cola

– Giá trị thương hiệu: 56 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng giữ nguyên so với năm 2014.

– Dù vẫn nằm trong top 10 thương hiệu nhưng trong thời gian gần đây Coca-Cola đang có những dấu hiệu “giậm chân tại chỗ” và lợi nhuận của hãng đã giảm 17% so với năm ngoái.

5. IBM

Giá trị thương hiệu: 49,8 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng 4% so với năm 2014.

Thương hiệu IBM trong thời gian gần đây đang phải bán bớt các mảng kinh doanh thua lỗ và chuyển từ phần cứng sang điện toán đám mây.

6. McDonald’s

– Giá trị thương hiệu: 39,5 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng giảm 1% so với năm 2014.

– Ước tính McDonald’s phục vụ 69 triệu khách tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Tuy nhiên, thương hiệu này có nguy cơ gặp khó khăn trong thời gian tới khi người dân Mỹ thay đổi thói quen ăn uống và người châu Á quan tâm hơn đến an toàn thực phẩm.

7. Samsung

– Giá trị thương hiệu: 37,9 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng 8% so với năm 2014.

– Trong năm 2014, Samsung ước tính phải chi ra tới 4 tỉ USD để đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo. Gần nhất, Samsung cũng đã phải cải tổ lại dòng sản phẩm smartphone Galaxy của mình khi thay đổi từ thiết kế vỏ nhựa sang vỏ kim loại.

Hãy liên hệ đến Trung tâm phát triển thương hiệu để được hỗ trợ trực tiếp 0978 938 50

8. Toyota

– Giá trị thương hiệu: 37,8 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng 21% so với năm 2014.

– Toyota hiện vẫn đang là thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới. Hãng xe này cũng đã 6 lần giành vị trí hãng xe lớn nhất hành tinh về số sản phẩm bán ra.

9. General Electric

– Giá trị thương hiệu: 37,5 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng 1% so với năm 2014.

– Hiện tại General Electric đang tập trung vào ngành sản xuất công nghiệp nặng.

10. Facebook

– Giá trị thương hiệu: 36,5 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng 54% so với năm 2014.

– Facebook đang là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong top 10. Ước tính, hiện Facebook đang có 930 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày trên toàn cầu và được dự đoán sẽ là một đối thủ mới của YouTube trong việc xem video trực tuyến.

 Hãy liên hệ đến Trung tâm phát triển thương hiệu để được hỗ trợ trực tiếp 0978938505

Theo Thành Luân (dẫn nguồn từ Thanh niên online)

Nguồn tạp chí Forbes

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password