MÃ SỐ MÃ VẠCH LÀ GÌ?

Mã số mã vạch (MSMV) được dùng để nhận dạng tự động các đối tượng và vật phẩm, dịch vụ, tổ chức… (gọi tắt là vật phẩm), dựa trên việc ấn định một mã (số hoặc chữ- số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng mã vạch để thiết bị đọc (máy quét) có thể đọc được và nhận biết được đối tượng đó một cách chính xác, nhanh chóng.

Mã vạch là một dãy các vạch và khoảng trống song song xen kẽ được sắp xếp theo một qui tắc mã hóa nhất định để thể hiện mã số (hoặc các dữ liệu gồm cả chữ và số) dưới dạng máy quét có thể đọc được.

Mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá để con người nhận diện và phần mã vạch chỉ để dành cho các loại máy tính, máy quét đọc đưa vào quản lý hệ thống.

Mã vạch giúp ta phân biệt được chính xác và nhanh chóng các loại hàng hóa khác nhau. Ngoài ra, mã vạch sản phẩm cho biết tất các các thông tin cần thiết để khách hàng dễ dàng nắm bắt được chất lượng của một sản phẩm bất kì. Mã vạch còn giúp cơ sở doanh nghiệp nắm bắt và quản lý sản phẩm của công ty.

HỒ SƠ & THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH

Hồ sơ đăng ký 

  • Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch;
  • Bảng đăng ký danh mục sản phẩm;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập.

Trình tự thủ tục đăng ký

  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng quy định và đóng các khoản phí, lệ phí, thì sau 05 ngày làm việc, tổ chức, cá nhân sẽ được cấp mã số mã vạch để thực hiện buôn bán và in ấn sản phẩm
  • Sau 30 ngày thỉ tổ chức, cá nhân sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch

ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH Ở ĐÂU?

  • Tổ chức thẩm xét hồ sơ MSMV: Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
  • Cơ quan cấp MSMV: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Địa chỉ: Số 8 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

CHI PHÍ THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH

Mức thu phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch

STT Phân loại phí Mức thu
(đồng/mã)
1 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 (không phân biệt mã số đăng ký sử dụng) 1.000.000
2 Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) 300.000
3 Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8) 300.000

Mức thu phí đăng ký (xác nhận) sử dụng mã số mã vạch nước ngoài

STT Phân loại Mức thu
1 Hồ sơ có ít hơn hoặc bằng 50 mã sản phẩm 500.000 đồng/hồ sơ
2 Hồ sơ trên 50 mã sản phẩm 10.000 đồng/mã

Mức thu phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hàng năm (niên phí)

STT Phân loại phí Mức thu
(đồng/năm)
1 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1  
1.1 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100 số vật phẩm) 500.000
1.2 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 1.000 số vật phẩm) 800.000
1.3 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 10.000 số vật phẩm) 1.500.000
1.4 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100.000 số vật phẩm) 2.000.000
2 Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) 200.000
3 Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8) 200.000

Trường hợp tổ chức, cá nhân được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch sau ngày 30 tháng 6 nộp 50% (năm mươi phần trăm) mức phí duy trì tương ứng với từng loại mã số mã vạch theo quy định nêu trên.

 

TƯ VẤN ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH

NaciLaw có trụ sở tại Hà Nội, thuận tiện cho việc đăng ký mã số mã vạch nhất, trao đổi và làm việc với cơ quan nhà nước, chúng tôi đang cung cấp miễn phí tài liệu hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch cho bạn

QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH TẠI NACI LAW

Chỉ với 03 bước, bạn đã có ngay mã số mã vạch cho các sản phẩm của mình 

Bước 1: Tư vấn và soạn thảo hồ sơ

  • Cung cấp các quy định của pháp luật để đăng ký mã số mã vạch
  • Tư vấn thủ tục, hồ sơ cách sử dụng mã số mã vạch.
  • Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Bước 2: Đại diện cho khách hàng tại cơ quan có thẩm quyền

  • Thực hiện hồ sơ tại Tổng cục đo lường chất lượng
  • Theo dõi hồ sơ, trả lời các công văn, giấy tờ, tài liệu (nếu có)
  • Nhận kết quả và bàn giao tài liệu đến Khách hàng

Bước 3: Hậu mãi từ Naci Law

  • Cập nhật các thông tin sản phẩm cần bổ sung thêm (> 10 sản phẩm).
  • Đưa các thông tin về gia hạn hồ sơ tránh bị mất các thông tin.

CHI PHÍ DỊCH VỤ & CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN

Chi phí dịch vụ

Trọn gói chỉ từ 1.250.000 vnđ

Các giấy tờ và tài liệu cần thiết

  • Thông tin sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch
  • 01 bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản công chứng)

Thời gian làm việc và các kết quả

  • 07 ngày có mã số để tiến hành sử dụng.
  • 21 ngày có Giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch

Hướng dẫn sử dụng sau khi đăng ký

  • Quý khách sẽ đăng nhập vào hệ thống của Bộ khoa học công nghệ để đăng ký trực tuyến các thông tin mã số mã vạch
  • Quý khách thực hiện các thủ tục cần thiết để đăng ký cho từng sản phẩm cụ thể. Sau khi phát hành và công bố sản phẩm, Quý khách có thể in và sử dụng mã số mã vạch trong thực tế.

LỢI ÍCH KHI ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH TẠI NACI LAW

Đội ngũ nhân sự

Luật sư, chuyên viên tư vấn am hiểu về quy trình thủ tục, có nhiều mối quan hệ với các cơ quan nhà nước, giải quyết hồ sơ nhanh, hỗ trợ được Doanh nghiệp trong công tác chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất;

Chi phí hợp lý

Chi phí dịch vụ hợp lý, phí báo là phí trọn gói, không phát sinh các chi phí ẩn cho Doanh nghiệp;

Nhiều dịch vụ kèm theo

Hậu mãi chu đáo, giảm giá 15% khi khách hàng sử dụng từ dịch vụ thứ 2 trở lên.