Căn bệnh “Nan Y” Mang Tên Fake

       Căn bệnh “Nan Y” Mang Tên Fake. Nếu như trước đây danh từ “Fake” chưa được sử dụng hay nhắc đến nhiều thì hiện nay từ ngữ đó ngày càng phổ biến và trải rộng trên thị trường thương mại Việt Nam. Fake (nhái) được sử dụng để ám chỉ hành vi làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng của một số doanh nghiệp, cá nhân cạnh tranh không lành mạnh. Căn bệnh khó chữa mang tên “fake” không biết bao giờ mới có phương thuốc đặc trị để tạo nên một môi trường cạnh tranh văn minh cho các chủ thể.

         Theo hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam hiện nay trên cả nước có trên 30 ngành hàng bị làm nhái bao gồm cả những mặt hàng cao cấp và tiêu dùng. Và một vấn đề đáng lo ngại là hàng càng xa xỉ nổi tiếng thì lại càng dễ bị fake với số lượng lớn.Ví dụ như túi, ví da nhãn hiệu Louis Vuitton, đồng hồ Rolex, Nike, Adidas, Gucci, Coach… Một thực tế  mà ai cũng biết là fake đang gây tổn thất không nhỏ cho nhà sản xuất và người tiêu dùng. Bên cạnh sự phát triển của internet khiến fake tiếp cận đến người tiêu dùng dễ dàng thì kĩ thuật làm fake ngày càng được làm tinh vi,các sản phẩm fake được sao chép với tỷ lệ kích thước, vật liệu giống như bản thật.

Liên hệ 0978938505(Mr.Tiên) hoặc Email: luatsubanquyen@gmail.com để được hỗ trợ!!!

       Không chỉ những nhà chức trách, quản lý nhà nước nhận ra tình trạng và nguy hiểm fake gây ra mà các doanh nghiệp cũng luôn tìm mọi cách để sản phẩm, thương hiệu của mình không bị nhái. Thêm một lý do nữa khiến fake tồn tại chính là tâm lý “sợ” của các doanh nghiệp. Họ “sợ” khi công bố sản phẩm của mình bị nhái sẽ khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng do không biết đâu là hàng giả, hàng thật. Hiện nay Việt Nam đang tiến hành các biện pháp công nghệ tiên tiến để đấu tranh,xử lý vấn nạn hàng fake như mã số, mã vạch, tem điện tử. Bên cạnh đó các mức xử phạt cũng đang được cân nhắc tăng mức xử phạt bởi chế tài xử phạt hiện nay còn rất thấp, không đủ tính răn đe tội phạm. Nhiều đối tượng, doanh nghiệp sẵn sàng tái phạm vì lợi nhuận mà fake mang lại.

       Từ đó cho thấy, Đảng và Nhà nước ta đang hết sức quan tâm đến vấn nạn “fake” và tìm hướng giải quyết. Cùng với sự nỗ lực của cơ quan chức năng, tại sao các Doanh nghiệp không chung tay góp sức để bảo vệ chính tài sản mang tên “thương hiệu” của mình. Chống lại những hành vi cạnh tranh không lành mạnh nói trên, góp phần tạo nên một sân chơi “đẹp mắt” cho mình và cộng đồng. Nâng cao ý thức thương hiệu, đăng ký bảo hộ thương hiệu là hướng đi đúng đắn để doanh nghiệp tồn tại và phát triển một cách lâu dài. Ngay từ bây giờ, hãy tiến hành đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ, để được bảo hộ tốt nhất quyền sở hữu trí tuệ.

        Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu bao gồm:

  • Giấy ủy quyền (Mẫu do Trung tâm thương hiệu cấp);
  • Mẫu nhãn hiệu;
  • Danh mục sản phẩm, hàng hóa mang nhãn hiệu;
  • Thông tin người nộp đơn.

Liên hệ 0978938505(Mr.Tiên) hoặc Email: luatsubanquyen@gmail.com để  được hỗ trợ!!!

Facebook messengerFacebook messenger