Câu chuyện kiện tụng đằng sau nhãn hiệu “Candy Crush Saga”

Đằng sau sự thành công của một nhãn hiệu game còn là câu chuyện kiện tụng pháp lý nhằm bảo hộ cho nhãn hiệu đó.

Hãng game King.com Ltd – Chủ sở hữu của nhãn hiệu game “Candy Crush Saga” đang tìm kiếm một sự bảo hộ độc quyền cho từ “Candy” nhằm ngăn cấm các nhà phát triển game khác được sử dụng từ này trong tên các trò chơi của mình. Nếu điều này thành công, nó có thể đem lại cho Kings nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Động thái mới nhất của King.com là khởi kiện đồng thời các hãng game TeamLava, LLC, Storm8 Studios LLC ltd vì cho rằng các hãng game kia đã tạo ra sản phẩm game tương tự gây nhầm lẫn với “Candy Crush Saga” đó là “Candy Mania” và “Candy Blast Mania”.

King.com cho rằng việc đặt tên như vậy là nhằm gây nhầm lẫn, lợi dụng sự phổ biến của game “Candy Crush Saga” và đề nghị tòa án ra phán quyết rằng cụm từ “Candy” phải được bảo hộ độc quyền, đồng thời các hãng phát triển game trên phải chấm dứt việc sử dụng tên “Candy” cũng như bồi thường thiệt hại cho hành vi xâm phạm.

Trước động thái của King.com, TeamLava và Storm8 LLC đã có đơn phản tố cho rằng nhãn hiệu “candy” là từ phổ biến và trên hết có tính mô tả cho trò chơi do đó không thể được bảo hộ. Họ đề nghị Tòa án bác bỏ quyền của King.com.

Tòa án hiện đang xem xét yêu cầu phản tố của bị đơn. Trước đây King.com cũng từng cố gắng được bảo hộ độc quyền từ “Saga” khi khởi kiện nhãn hiệu “The banner Saga” của Stoicstudio nhưng không thành.

 

Facebook messengerFacebook messenger