Bảo hộ thương hiệu như thế nào khi khởi nghiệp. Trong cuộc sống, nhiều người lựa chọn con đường khởi nghiệp để tạo lập cho mình một lối đi riêng. Tuy nhiên, không hẳn con đường đó sẽ rải đầy hoa thơm mà ngược lại cũng sẽ có rất nhiều chông gai và thách thức. Bỏ qua rất nhiều yếu tố, hôm nay chúng ta sẽ cùng nói đến một vấn đề là bảo hộ thương hiệu như thế nào khi bạn bắt đầu khởi nghiệp?
Thương hiệu là khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, xã hội hiện nay sống và làm việc với phương châm “Trọng người tài giỏi” thì việc bảo hộ thành quả của quá trình lao động sáng tạo là cần thiết. Thương hiệu hay theo thuật ngữ pháp lý là nhãn hiệu được hiểu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các chủ thể khác nhau, việc bảo hộ thương hiệu là vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) để được tư vấn trực tiếp!!!
Một doanh nghiệp mới thành lập, chắc chắn sẽ cần đến nhiều phương thức để quảng bá hình ảnh của công ty cũng như hình ảnh sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Vậy đầu tiên là quan trọng nhất là xác lập quyền đối với tài sản sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp cần phải ý thức được phạm vi quyền của mình. Đối với nhãn hiệu việc đăng ký không phải là thủ tục bắt buộc. Tuy nhiên, việc đăng ký nhãn hiệu là cần thiết vì một khi được cấp giấy chứng nhận thì khi xảy ra tranh chấp, chủ sở hữu không cần phải chứng mình quyền sở hữu đối với nhãn hiệu.
Một đối tượng hoàn toàn có thể được bảo hộ dưới nhiều hình thức khác nhau. Chẳng hạn như, một logo có thể bảo hộ được dưới dạng nhãn hiệu và bản quyền tác giả mà không hề ảnh hưởng đến phạm vi bảo hộ nhãn hiệu. Do đó, việc chủ động bảo vệ các quyền sở hữu trí tuệ là cần thiết. Thời gian kể từ lúc nộp đơnn đến khi được cấp văn bằng bảo hộ rơi vào khoảng từ 12-14 tháng.
Để đăng ký nhãn hiệu, hồ sơ đăng ký bao gồm:
- Giấy ủy quyền (Mẫu do Trung tâm thương hiệu cấp);
- Mẫu nhãn hiệu;
- Danh mục sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu;
- Thông tin người nộp đơn.
Liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) để được tư vấn trực tiếp!!!