Nhãn hiệu AJI-NO-MOTO có “bị” xâm phạm sở hữu trí tuệ hay không? Thực tế về xâm phạm nhãn hiệu ngày càng nhiều, giữa những ngày nắng nóng cuối mùa của tháng 8, các bà nội trợ lại đang bàn tán nhau về câu chuyện hàng thật, hàng giả, cái đúng cái sai về loại bột ngọt hiện đang bán chạy nhất trên thị trường tiêu dùngViệt Nam.
Là một loài gia vị khiến cho các món ăn trở nên ngọt ngào hơn, mỳ chính hiện là món đồ không thể thiếu trong tủ bếp của mỗi gia đình. Mỳ chính AJI-NO-MOTO được sản xuất bởi Công ty Ajinomoto Co.,INC (trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản) đã có định vị trong lòng người tiêu dùng nhiều năm nay, đây là món hàng được các mẹ, các chị lựa chọn cho mỗi món ăn của mình. Nhãn hiệu này đã được Bộ KH & CN- Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đố 169. Tuy nhiên, đây là mặt hàng cần thiết nên được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn kinh doanh, điều đó lý giải cho việc hiện nay có rất nhiều nhãn hàng cùng loại có mặt trên thị trường.
Liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) để được tư vấn trực tiếp!!!
Và nhãn hàng chúng ta quan tâm là: “AJINO-TAKARA” với dấu hiệu 3 chữ tượng hình tương tự với nhãn hiệu AJI-NO-MOTO mà chúng ta đang nói đến. Nhận thấy được hành vi vi phạm, Công ty Ajinomoto Co.,INC đã gửi mẫu vật, đề nghị Viện Khoa học sở hữu trí tuệ giám định “ba chữ tương hình” nói trên có vi phạm quyền sở hữu công nghiệp hay không? Và nhận được kết luận như sau: “Kết luận giám định Sở hữu công nghiệp” số NH291-15YC/KLGĐ” của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ nêu rõ: Dấu hiệu “Ba chữ tượng hình” gắn trên sản phẩm mì chính Ajino – Takara như thể hiện tại mẫu vật giám định là yếu tố xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu “Ba chữ tượng hình” được bảo hộ theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 169 của Công ty Ajinomoto Co.,INC (Tokyo, Nhật Bản)”.
Hiện 7 tấn mỳ chính mang nhãn hiệu “AJINO-TAKARA” sản xuất bởi KT MSG Co.,LTD – Thái Lan, do Công ty TNHH sản xuất thương mại Hà Trung Hậu (trụ sở tại phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang bị lực lượng chức năng thu giữ và chờ đợi kết quả cuối cùng để giải quyết.
Chúng tôi nhận định: Dấu hiệu “ba chữ tượng hình” của “AJI-NO-MOTO” đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Bởi lẽ, đây là ngôn ngữ không thể đọc được, không hiểu được ngữ nghĩa mà chỉ quan sát bằng mắt thường => Do đó, đứng trên cương vị là người tiêu dùng, nhận thấy tương tự với nhãn hiệu đối chứng, và có khả năng gây ra nhầm lẫn vì nghĩa rằng đây là nhãn hiệu của cùng một Công ty sản xuất ra. Tuy nhiên, việc đúng sai đã có cơ quan chức năng xử lý, chúng ta sẽ cùng chờ đợi kết quả cuối cùng.
Liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) để được tư vấn trực tiếp!!!