Chả mực Hạ Long được trao chứng nhận chỉ dẫn địa lý

       Chả mực Hạ Long được trao chứng nhận chỉ dẫn địa lýTrong thời gian gần đây, vấn đề hỗ trợ và phát triển tài sản sở hữu công nghiệp được quan tâm chú trọng. Điển hình là một hội thảo quốc tế vừa được diễn ra tại Việt Nam và có những tín hiệu đáng mừng khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng Quốc tế. Đó là hội thảo: “ Hiệu quả trong quản ký các sản phẩm chỉ dẫn địa lý được bảo hộ” do Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam phối hợp cùng tổ chức Nông nghiệp & Lương thực Liên hiệp quốc và Cục sở hữu trí tuệ của Việt Nam tổ chức.

       Do đó, chỉ dẫn địa lý đóng vai trò quyết định trong việc phát triển các nguồn lợi từ những sản phẩm nông thôn. Việc xây dựng và giữ gìn chỉ dẫn địa lý là việc làm cần thiết. Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa trao Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Chả mực Hạ Long” cho UBND thành phố là cơ quan quản lý, đây chính là một tin vui cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Sản phẩm này được Kỷ lục Việt Nam bình chọn vào TOP 50 món ăn đặc sản nổi tiếng.

       Việc được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý đã làm sáng tỏ được nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của sản phẩm. Từ đó, làm cho người tiêu dùng tin tưởng, góp phần quảng bá được sản phẩm này đến bạn bè trong nước và quốc tế. Trước đó, vào 12/2013, Cục sở hữu trí tuệ, Bộ KH &CN đã ra quyết định 3321/QĐ-SHTT về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chả mực Hạ Long.

Trả lời

Facebook messengerFacebook messenger