Tại Anh: Cấm in Tên thương hiệu, Logo trên vỏ bao thuốc lá. Phát triển thương hiệu chính là chìa khóa tốt nhất để mỗi doanh nghiệp tìm kiếm được chỗ đứng trên thị trường. Nếu không nhờ thương hiệu thì liệu rằng người tiêu dùng có thể nhận diện được các sản phẩm thuộc sở hữu của các công ty khác nhau? Chúng ta thử hình dung, nếu một sản phẩm bất kỳ chỉ có cái vỏ bề ngoài trống trơn, cùng lắm là có các thông tin về sản phẩm, màu sắc, kiểu dáng thì có dễ bị nhầm lẫn? Việc đăng ký thương hiệu và bảo vệ thương hiệu đã khó, việc đấu tranh để dành lấy sự hiện diện của thương hiệu lại càng khó hơn.
Liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) để được tư vấn trưc tiếp!!!
Tại Anh, bắt đầu từ tháng 5/2016 các thương hiệu thuốc lá nổi tiếng kể cả Dunhill hay là Daviddoff đều giống như các thương hiệu bình thường khi không được in tên thương hiệu hay Logo trên vỏ bao bì. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến các công ty chuyên sản xuất và kinh doanh thuốc lá. Có thể chính phủ Anh thực hiện quy định này với mục đích nhằm giảm thiểu việc hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng đây thực sự là đòn đánh phủ đầu với các công ty nói trên.
Được biết, Anh là quốc gia thứ hai sau Austrailia thực hiện quy định này khi nhận thấy những kết quả tích cực. Để phản đối, các nhà sản xuất đã đâm đơn khởi kiện lên Tòa án tối cao, cáo buộc Chính phủ vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ. Chúng ta đều biết tác hại của thuốc lá đối với người sử dụng và người xung quanh, nếu những động thái trên có ảnh hưởng tốt đến việc giảm tỷ lệ người hút thuốc thì tại sao chúng ta lại không ủng hộ. Tuy nhiên, việc không cho gắn những hình ảnh thương hiệu của công ty phần nào ảnh hưởng đếc các quyền sở hữu trí tuệ mà đáng lẽ chủ sở hữu được phép làm, gây khó khăn trong việc nhận diện thương hiệu của người sử dụng sản phẩm. Theo quan điểm cá nhân người viết bài, nếu đặt giữa lợi ích kinh doanh của các doanh nghiệp và sức khỏe cho người dân thì chúng ta vẫn nên lựa chọn theo hướng này, góp phần làm trong sạch môi trường xã hội.
Liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) để đơc tư vấn trực tiếp!!!