Đăng ký nhãn hiệu độc quyền – đừng để con sâu làm rầu nồi canh

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền – đừng để con sâu làm rầu nồi canh. Như đã biết, pháp luật không có bất cứ một quy định nào bắt buộc cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại phải đăng ký nhãn hiệu, quyền sử dụng được thực hiện ngay khi họ nghĩ ra được một tên gọi nhất định. Tuy nhiên, để được pháp luật  thừa nhận và bảo hộ thì cần phải tiến hành đăng ký tên gọi đó với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, cụ thể là Cục SHTT.

Chính vì việc pháp luật không quy định mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp tỏ ra “mặc kệ” và “bỏ rơi” thương hiệu của chính mình. Điều đó là không nên nếu lỡ như có người bỗng dưng lại sử dụng tên gọi như thế cho sản phẩm cùng loại, hành động đó khiến người tiêu dùng nhầm tưởng về nguồn gốc của hàng hóa và niềm tin được đặt vào nhầm chỗ.

Vốn dĩ  ví von “Con sâu làm rầu nồi canh” chính là dụng ý muốn mọi người hiểu được bản chất của sự thờ ơ nói trên có thể làm cho doanh nghiệp mất đi thương hiệu vốn đã đủ mạnh, đũ vững trên thị trường, nâng cao nhận thức đúng đắn trong việc bảo hộ thương hiệu. Một khi thương hiệu rơi vào vòng lao đao bởi rắc rối về kiện tụng, vi phạm thì đâu sẽ là căn cứ để chứng minh quyền sở hữu đích thực, chính là Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa do Cục SHTT cấp. Do đó, cần thiết phải tiến hành thủ tục đăng ký nhãn hiệu để được bảo vệ tốt nhất về mặt pháp lý.

Facebook messengerFacebook messenger