Quảng Cáo Tiêu Dùng Và Chất Lượng Sản Phẩm

       Một trong các cách quảng bá sản phẩm, bi-a cho sản phẩm và thúc đẩy nhanh việc bán hàng têu thụ sản phẩm chính là quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên không ít các nhà đầu tư, giới kinh doanh, doanh nghiệp đã lợi dụng Quảng Cáo như một “phương tiện” để bán hàng giả, hàng kém chất lượng như một cách đánh lừa người tiêu dùng. Nhiều đài phát thanh – truyền hình đã thực hiện theo cơ chế tự thủ tài chính và nguồn thu từ quảng cáo là nguồn kinh phí đảm bảo cho hoạt động thường xuyên của các đài. Hoạt động quảng cáo cũng chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và thị trường nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội, tuy nhiên vẫn có không ít các quảng cáo quá sự thật về chức năng, công dụng của sản phẩm gây nhầm lẫn ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

      Luật Quảng cáo có các quy định rõ các nội dung thông tin quảng cáo được phép đăng tải và phát hành trên báo chí nói chung và phát thanh-truyền hình nói riêng.Theo đó người đứng đầu cơ quan báo chí, quảng cáo chịu trách nhiệm về nội dung, hình thức, vị trí, thời lượng, diện tích quảng cáo trên phương tiện của mình. Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm quảng cáo chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình.

Liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) hoặc Email: luatsubanquyen@gmail.com để được hỗ trợ!!!

      Tuy nhiên hiện tại vì lợi nhuận của cả người thực hiện quảng cáo hay thuê quảng cáo đã không ít lần bỏ qua vai trò hay trách nhiệm của mình và trên thực tế có rất ít các quảng cáo trên Truyền hình có đầy đủ, đúng quyền theo quy định pháp luật. Đã có không ít các khiếu nại của người tiêu dùng khi mua onilen hay mua qua quảng cáo khiếu nại về chất lượng sản phẩm mà nhà cung cấp nói đến trong quảng cáo không đúng như thực tế. Và cũng đã có những quảng cáo “đá nhau” như sản phẩm mì Omachi và sản phẩm trà Dr Thanh, khi những cú “đá nhau” của 2 quảng cáo này được đưa ra khách hàng đã nhận sự thật là mình đã bị chính nhà sản xuất đánh lừa ( ăn đồ chiên – mì tôm thì không thể không nóng và với 1% thành phần là khoai tây thì không thể được coi là làm từ khoai tây như mì Omachi quảng cáo )…..

     Đã có không ít người tiêu dùng đưa ra một nguyên tắc cho chính mình đó là “đừng tin vào quảng cáo, hãy dùng thử và trải nghiệm”. Còn đối với một người làm SHTT chúng tôi mong muốn tất cả các sản phẩm luôn đi liền với chất lượng quảng cáo.

Liên hệ 0978938505 (Mr.Tiên) hoặc Email: luatsubanquyen@gmail.com để được hỗ trợ!!

 

Facebook messengerFacebook messenger