Kết thúc đàm phán bản quyền ngoại hạng anh

Vì không tìm được tiếng nói chung với Ban đàm phán gồm nhiều đài truyền hình được lập ra bởi Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV), K+ đã tách ra tự đám phán với đối tác MP&Silva và mua được bản quyền của giải đấu náo nhiệt nhất hành tinh này.

le-chi-cong

Ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc K+

Theo đó, đơn vị này đã chính thức mua được gói bản quyền giải Ngoại hạng Anh từ MP&Silva, (công ty chủ quản của các hoạt động giải trí liên quan tới bóng đá đồng sở hữu của Fun88 Vietnam), với 380 trận đấu/mùa kéo dài từ mùa giải 2016 – 2017 đến 2018 – 2019. Về mức giá, dù là vấn đề nhiều người quan tâm nhưng đại diện nhà đài vẫn từ chối tiết lộ vì đây là “vấn đề riêng và bảo mật trong kinh doanh”. Tuy nhiên, ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc K+, đã khẳng định họ đã mua được bản quyền Ngoại hạng Anh với mức giá đáp ứng đúng chỉ đạo của Bộ TT&TT.

Trước đó, Ban đàm phán của VNPayTV đã thống nhất không mua với giá cao hơn 20% so với các mùa giải 2013 – 2016, ước tính khoảng 40 triệu USD. “Việc áp đặt giá trần của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) rất tốt cho chúng tôi đàm phán và chúng tôi không vượt qua cái ngưỡng giá đó”, ông Công khẳng định.

Ngoài ra, ông Công cũng tiết lộ “nhân vật quyền lực” đứng sau lần đàm phán cùng công ty đối tác lần này. “Ba mùa trước chúng tôi đã ủy quyền cho Canal+ mua, và lần này cũng vậy, vì họ mua thì có lợi thế hơn rất nhiều. Canal+ có tiềm lực tài chính manh, đảm bảo được với đối tác khả năng chi trả. Họ ứng tiền ra trả trước, sau đó, K+ sẽ trả dần từng mùa.  Hơn nữa khi 1 công ty nước ngoài trong cùng khối EU đứng ra mua thì tránh bị đánh thuế 2 lần, giảm được chi phí”.

Sau khi có bản quyền chính thức của giải Ngoại hạng Anh, đại diện của K+ cũng chia sẻ kế hoạch phát song các trận bóng này. Nhà đài sẽ độc quyền phát sóng một số trận đấu cuối tuần và được quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng một trận đấu của các vòng diễn ra giữa tuần. K+ đã quyết định sẽ chỉ độc quyền trận đấu muộn của ngày Chủ nhật và 2 trận khác của ngày thứ Bảy.

Với cam kết không để các chương trình quảng cáo ảnh hưởng đến chất lượng các trận đấu và đảm bảo các yếu tố khác về chất lượng phát sóng, hình ảnh, âm thanh…, nhà đài đảm bảo mang lại trải nghiệm Ngoại hạng Anh tốt nhất cho người dùng. Được biết nhà đài đang hướng tới chiến lược mới đó là giảm phí thuê bao mỗi tháng để mọi khách hàng đều xem được giải NHA với chi phí hợp lý nhằm tăng số lượng, tập trung vào những dịch vụ khác để đảm bảo hoạt động và chi phí đã bỏ ra cho việc mua bản quyền bóng đá

Vậy là câu chuyện bản quyền Ngoại hạng Anh 3 mùa giải từ 2016 tới 2019 đã chính thức khép lại với “chiến thắng” thuộc về K+.

 

Facebook messengerFacebook messenger